บางจากเผย ราคาน้ำมันเริ่มปรับขึ้น คาดแตะ 50 เหรียญ/บาร์เรล ในปลายปี

  • 11 พ.ค. 2563
  • 511
หางาน,สมัครงาน,งาน,บางจากเผย ราคาน้ำมันเริ่มปรับขึ้น คาดแตะ 50 เหรียญ/บาร์เรล ในปลายปี

 

บางจาก เผย หมดช่วงน้ำมันราคาถูกที่สุดในช่วงกุมภาพันธ์แล้ว คาดราคาน้ำมันจะปรับขึ้นเป็น 50 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ในช่วงปลายปีนี้

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันตลาดโลกน่าจะพ้นจุดต่ำสุดที่เคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่มีระดับราคา 28 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ประเมินว่าในช่วงปลายปีจะได้เห็นราคาที่ 50 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ผลจากราคาน้ำมันที่ต่ำเมื่อต้นปีทำให้ผลการดำเนินการในไตรมาส 1 ของบางจากไม่ดีนัก เพราะขาดทุนจากสต๊อกน้ำมันประมาณ 1,300-1,400 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทกำไรเพียง 46.59 ล้านบาท มีรายได้จาการขายและการ ให้บริการ 30,276 ล้านบาท

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีคาดว่าความต้องการใช้น้ำมันกับการผลิตจะสมดุลกันมากขึ้น ถ้าราคาน้ำมันกลับมาเฉลี่ยที่ 43-44 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลจะทำให้การผลขาดทุนจากสต็อกน้ำมันของบางจากหายไป ในช่วงต้นนอกจากจะขาดทุนจากสต็อกแล้ว ยังได้รับผลกระทบจาการปิดซ่อมบำรุง 45 วัน ดังนั้นคาดว่าในไตรมาส 2 ผลประกอบการบางจากจะดีขึ้นกว่าช่วงไตรมาส 1 ปีนี้

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top